วันอังคารที่ ๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

นับถอยหลัง สัตว์วิกาล : ภาพเรืองแสงของอภิชาติพงศ์

กว่าจะเป็นหนังสืออภิชาติพงศ์ (ตอน 3)
By Ninamori

สัตว์วิกาล : ภาพเรืองแสงของอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล
หนังสือลำดับที่ 11 ของ ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์ (ฟิล์มไวรัส) พิมพ์โดย สำนักพิมพ์ Openbooks


หนังสือเกือบเสร็จแล้วจ้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 ต।ค.) ท่ามกลางดงสาวสวยธรรมศาสตร์ พวกเรานัดดูปรู๊ฟดิจิตอลครั้งสุดท้ายก่อนพิมพ์จริง แต่วันนี้พี่เจ้ยไม่สามารถมาได้เนื่องจากติดธุระที่ต่างประเทศ

ทำหนังสือมาก็หลายเล่ม แต่ไม่มีครั้งไหนที่ตื่นเต้น ดีใจ และโล่งอกเท่าเล่มนี้ เพราะกว่าจะถึงวันนี้ก็กินเวลานานร่วมปี


(พี่เก่ง - ทีฆะเดช บรรณาธิการเล่มคนขยัน)

หนังสือสวยจัง ไซ้ส์พิเศษ เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร หน้าสี-ขาวดำพอรวมเล่มแล้วเท่เป็นบ้า พวกเราลูบๆ คลำๆ พลิกดูหลายรอบ มาตอนนี้ มันดูสวยกว่าตอนที่พวกเรตรวจต้นฉบับกันเสียอีก สมแล้วล่ะที่พี่เจ้ย พิถีพิถันดูแลอย่างใกล้ชิด แถมโค้งสุดท้ายพี่ท่านยังมีการเพิ่มรูปอีกต่างหาก



สิ่งไหนที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับ อภิชาติพงศ์ และทีมงาน หนังสือเล่มนี้ก็มีให้มากกว่าที่คุณจะเคยอ่านจากที่ไหน อีกทั้งบางอย่างที่อภิชาติพงศ์ เองก็อยากรู้ (เขาถึงได้ทำหนังสือหรือทำหนังขึ้นมาไง) จำได้ว่าฉันเองก็ดีใจ เพราะตอนตรวจต้นฉบับแอบเห็นพี่เจ้ยนั่งขำเป็นระยะ ๆ ขณะอ่านคำให้การของทีมงาน

นี่เรียกได้ว่าเป็นเล่มแรกที่ทางสำนักพิมพ์โอเพ่นทุ่มทุนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ทำหนังสือมา ทุกคนที่ OPENBOOKS รวมทั้ง Filmvirus ภูมิใจกับงานชิ้นนี้มาก เรียกได้ว่าถ้า ฟิล์มไวรัส เลือกที่จะปิดท้ายงานพิมพ์หนังสือด้วยเล่มนี้ แทนที่จะเป็นเล่มของ อังเดร ทาร์คอฟสกี้ (ตามที่ตั้งใจแต่แรก) มันก็นับว่าสวยงามลงตัวที่สุด

(หญิง - สินีนาถ ฝ่ายประสานงานจากสำนักพิมพ์โอเพ่นบุ๊คส์)

นับจากนี้อีกประมาณ 10 วัน หนังสือก็จะเสร็จ แต่กว่าจะวางตลาดทั่วไปคงต้องรอถึงปลายเดือนพฤศจิกายน 2550 ใครที่อยากได้ก่อนหนังสือที่พิมพ์เสร็จชุดแรกจำนวน 100 เล่ม จะมีจำหน่ายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 17-28 ตุลาคม 2550 เวลา 10.00 น.- 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ท่านใดไปงานหาซื้อได้ที่บู๊ท Openbooks (L 01 แพลนนารี่ ฮอลล์) และ Alternative Writer (โซน C1 บู๊ท N36) นะคะ

๕ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทางโรงพิมพ์เพิ่งแจ้งมาว่า หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือสเปคฝรั่งเกือบทั้งเล่ม มีรายละเอียดค่อนข้างมาก ต้องแทรกปลิวสี มีกระดาษไข กระดาษเนื้อในสองแบบ เลยต้องใช้เวลาในการเก็บเล่มนาน
หนังสืออาจเสร็จช่วงท้ายๆ งานมหกรรมหนังสือค่ะ

celinejulie กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะที่แจ้งให้ทราบ

:-)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากทราบว่าจะวางในงานหนังสือวันไหนรบกวนบอกได้ไหมครับ เพราะว่าบ้านไกลเลยไม่อยากไปเสียเที่ยว จะได้ไปทันยังมีขายอยู่ ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้ทางโรงพิมพ์กำลังเร่งสุดฝีมือ ถ้าหนังสือวางแผงที่งานเมื่อไรจะแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้สำนักพิมพ์โอเพ่นเพิ่งแจ้งมาว่า หนังสือเสร็จไม่ทันงานมหกรรมหนังสือแล้วล่ะนะ เพราะการเข้าเล่มต้องใช้เวลามากกว่าที่คิดเยอะ มันค่อนข้างยากและจุกจิกมาก ทางโรงพิมพ์อยากทำช้าๆ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด หนังสือจะพิมพ์เสร็จและวางขายในงาน Fat Radio ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.แทนค่ะ